Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường việc làm của ngành này rất rộng lớn. Ngành này đòi hỏi bạn phải trung thực, cẩn thận, năng động, sáng tạo..
.

Bạn đang muốn trở thành một nhà kế toán giỏi và có khả năng làm việc với các con số, có khả năng tư duy logic, bạn là người cẩn thận, có trách nhiệm sau đây Trung tâm TVĐT kinh tế toàn cầu sẽ giúp cho bạn tổng quát chung về ngành kế toán giúp cho bạn có một cái nhìn cụ thể hơn.

Khái quát chung về ngành kế toán
Nghề kế toán là một trong những nghề không còn xa lạ trong xã hội phát triển này nữa và được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, bởi vì đây là ngành học dễ tìm được việc làm và có thu nhập ổn định.
Ngành kế toán gần như là huyết mạch của hệ thống quản lý của một doanh nghiệp, hệ thống sổ sách kế toán sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được hiệu quả hoạt động kinh doanh, kiểm soát được thu chi, ngân quỹ, tồn kho, công nợ…

Công việc của kế toán
Thu thập thông tin từ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Phân loại và hạch toán kế toán
Lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị
Kiểm soát công nợ, tồn kho, tiền mặt,…
Cân đối thu chi
Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp

Để làm ngành kế toán bạn cần những phẩm chất như sau:
- Trung thực: Kế toán viên phải cung cấp các thông tin trung thực về hoạt động tài chính của đơn vị để đối tượng sử dụng thông tin đề ra quyết định đúng đắn.
- Cẩn thận: Ngành này luôn gắn liền với tài liệu, sổ sách, giấy tờ trong đó chứa đựng những con số “biết nói” về tình hình tài chính của đơn vị vì vậy kế toán viên phải cẩn thận trong việc giữ gìn tài liệu cũng như tính toán những con số để làm sao chúng “nói” đúng nhất với người sử dụng thông tin.
- Ngoài ra ngành này vẫn đòi hỏi có sự năng động, sáng tạo, có kiến thức tổng hợp để phân tích đánh giá tham mưu cho người sử dụng thông tin đề ra các quyết định đúng đắn.

Triển vọng nghề nghiệp trong tương lai
Nghề kế toán là một trong những nghề có thu nhập ổn định, có nhiều cơ hội nghề nghiệp, thậm trí những kế toán viên lâu năm còn có thu nhập rất khủng.
Với những tiêu chí trên Trung tâm TVĐT kinh tế toàn cầu hi vọng bạn đã có sự lựa chọn đúng đắn của mình. Ngoài ra để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm thực tế của mình các bạn có thể đăng ký học thêm các khóa học kế toán tại trung tâm TVĐT kinh tế toàn cầu đảm bảo sau khóa học bạn sẽ tự tin tham gia phỏng vấn ở các doanh nghiệp.

Mọi thông tin xin liên hệ
Trung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)  2214 2829 – 22142838
Website: www.gec.edu.vn - Email:  trungtam@gec.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét